ธุรกิจ การเมือง เศรษฐกิจ และข่าวเทคโนโลยี

เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 180 เสียง เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ 43 คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง ทั่วโลก การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสตรีลดลงเหลือร้อยละ forty seven.2 ในปี 2566 (เทียบกับ forty eight.1 ในปี 2556) และอัตรา NEET ที่สูง (ไม่ใช่ในการจ้างงาน การศึกษา หรือการฝึกอบรม) ที่ร้อยละ 23.5 ในกลุ่มเยาวชน เน้นย้ำถึงความท้าทายที่ยั่งยืน อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีก จากประมาณร้อยละ 5.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 3.9 ในปี 2567 แต่แรงกดดันด้านราคายังคงอยู่ในระดับสูงในหลายประเทศ และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกก็จะยิ่งเพิ่มเข้ามา รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.4 ในปี 2567 การขึ้นราคาดังกล่าวช่วยลดแรงกดดันด้านราคาโดยไม่ทำให้คนจำนวนมากต้องตกงาน เขากล่าวว่าการรวมกันดังกล่าว “สอดคล้องกันมากขึ้น” กับสิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าอัตราเงินเฟ้อสามารถควบคุมได้โดยไม่ก่อให้เกิดภาวะถดถอย

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันตรวจสอบบัญชีสูงสุดในการส่งเสริมความรับผิดชอบ ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ และธรรมาภิบาล” ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับภาคี กับสภาตรวจสอบสูงสุดในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่ราชอาณาจักรโมร็อกโกจัดขึ้น โดยเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคม พ.ศ.

เมื่อนำมารวมกัน สิ่งนี้จะทำให้ปัญหาที่ฝังลึกของสังคมยุโรปรุนแรงขึ้น ใช่ เรามีปัญหามากมายเช่นกัน แต่ตอนนี้ฉันต้องพูดถึงยุโรปเพราะพวกเขาชี้นิ้วมาที่เรา แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาของตัวเองมากพอแล้วก็ตาม ฉันพูดถึงเรื่องนี้ที่ดาวอส ผลลัพธ์โดยตรงจากการกระทำและเหตุการณ์ของนักการเมืองยุโรปในปีนี้คือความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้นในประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้สังคมแตกแยกมากขึ้น และประเด็นที่เป็นประเด็นไม่ใช่แค่ความเป็นอยู่ที่ดีแต่ยังรวมถึงการวางแนวคุณค่าด้วย ของกลุ่มต่างๆ ในสังคมเหล่านี้ หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ อัตราดอกเบี้ยก็ค่อยๆ ลดลง เนื่องจากธนาคารกลางลดอัตราดอกเบี้ยหลักลง ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุน ลดลงเหลือ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อไป การคาดการณ์ที่เลวร้ายสำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจรัสเซียซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิยังไม่เกิดขึ้นจริง เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมแคมเปญโฆษณาชวนเชื่อนี้จึงถูกกระตุ้น และการคาดการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ที่ 200 รูเบิล และการล่มสลายของเศรษฐกิจของเราจึงเกิดขึ้น นี่เป็นและยังคงเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ด้านข้อมูลและเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทางจิตวิทยาต่อสังคมรัสเซียและแวดวงธุรกิจในประเทศ ด้วยเหตุนี้ การกระตุ้นอย่างไม่อาจระงับได้ในการลงโทษและบดขยี้ใครก็ตามที่ไม่สอดคล้องกับกระแสหลักในเชิงเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องการที่จะเชื่อฟังอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาบังคับใช้จริยธรรม มุมมองต่อวัฒนธรรมและแนวคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างหยาบคายและไร้ยางอาย บางครั้งก็ตั้งคำถามถึงอธิปไตยและบูรณภาพของรัฐ และคุกคามการดำรงอยู่ของรัฐเหล่านั้น เพียงพอที่จะหวนนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยูโกสลาเวีย ซีเรีย ลิเบีย และอิรัก

เป็นเรื่องจริงที่เรามีความขัดแย้งภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย ท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือจากการประชุมที่เราจัดขึ้นในที่สาธารณะแล้ว ยังมีการประชุมที่จัดขึ้นแบบปิดประตูอีกด้วย ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เป็นที่ชัดเจนว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดันของใครก็ตาม และฉัน ควรทำอย่างไร และเราไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าวจากใครเลย ยังมีประเทศอื่นๆ ใน EAEU ด้วย ประเทศของคุณและโดยส่วนตัวแล้วคุณอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน นี่คือสิ่งที่เราเดาได้เท่านั้น แต่บางทีคุณอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหานี้แก่เราได้ ประเทศอื่นๆ ถูกคุกคามด้วยมาตรการคว่ำบาตรรอง ฯลฯ เราจะทำสำเร็จหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยกดดัน ฉันไม่ได้หมายถึงความปรารถนาดีของเราในที่นี้ แต่หมายถึงความประสงค์ร้ายของพวกเขา

การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. ความเจริญรุ่งเรืองของแคนาดาขึ้นอยู่กับการเข้าถึงตลาดต่างประเทศอย่างมาก และความสามารถในการแข่งขันเพื่อการลงทุนและความสามารถระหว่างประเทศ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าแนวทางของแคนาดาต่อความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศนั้นเป็นเชิงรุก เชิงกลยุทธ์ และอิงหลักฐานเชิงประจักษ์ สถิติอย่างเป็นทางการของประเทศกลุ่ม G7 อื่นๆ ส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 หรือการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน ขอย้ำอีกครั้งว่านี่ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสถาบันตลาดแรงงานที่แตกต่างกันและนโยบายในยุคการระบาดใหญ่ แทนที่จะเป็นภาพสะท้อนของความแตกต่างที่ซ่อนอยู่ในกิจกรรมด้านแรงงาน ในเดือนมกราคม อัตราการว่างงานในสหรัฐอเมริกาแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 50 ปี เยอรมนีก็เห็นจุดต่ำสุดเช่นเดียวกัน ขณะที่แคนาดาและสหราชอาณาจักรก็ใกล้จะถึงจุดต่ำสุดเช่นกัน

มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก เมื่อเทียบกับแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาด ผลผลิตทางเศรษฐกิจยังคงขาดตลาด อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพดีกว่าประเทศ G7 อื่นๆ (และกลุ่มยูโร) โดยที่ GDP ที่แท้จริงต่ำกว่าแนวโน้มเพียง 1.four เปอร์เซ็นต์

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่เมืองอากาดีร์ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นหนึ่งในสมาชิกของรัฐบาลที่ลงนามร่วมกับประธานาธิบดี 12 คนของสภาภูมิภาคแห่งราชอาณาจักร ในเรื่องกรอบนโยบายสำหรับ การดำเนินการใช้อำนาจของภูมิภาค การลงนามนโยบายนี้เกิดขึ้นในช่วงเปิดการประชุมระดับชาติครั้งแรกเกี่ยวกับการแบ่งภูมิภาคขั้นสูง ซึ่งจัดโดยกระทรวงมหาดไทยและสมาคมภูมิภาคโมร็อกโก (ARM) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 นาย Nasser Bourita รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกาและชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก และนาง Nadia Fettah Alaoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมทำงานร่วมกับประธาน CGEM และ GPBM ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เพื่อรับทราบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากวิกฤตการณ์ยูเครนต่อเศรษฐกิจโมร็อกโก และเสนอแนวทางแก้ไขแก่ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจเพื่อเผชิญกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยังได้มีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้ Bank Al Maghrib, Tamwilcom และสำนักงานแลกเปลี่ยน

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ 49 ที่นั่งจาก sixty three ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ four อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.8 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ธนาคาร Silicon Valley ล้มเหลวหลังจากทำการเดิมพันครั้งใหญ่กับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและดูดซับความสูญเสียจำนวนมากในตลาดตราสารหนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวได้กระตุ้นให้ธนาคารต้องดำเนินการ สองวันต่อมา หน่วยงานกำกับดูแลได้ปิดธนาคาร Signature Bank ในนิวยอร์ก ความล้มเหลวครั้งนี้ใหญ่เป็นอันดับสองและสามในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดปัญหาดังกล่าว ธนาคารในสหรัฐฯ คาดว่าจะลดการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ กองทุนระบุว่า ความเป็นไปได้ของ “การลงจอดอย่างหนัก” ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้การเติบโตอ่อนแอลงมากจนทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย และได้ “เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” โดยเฉพาะในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เงื่อนไขเหล่านั้นยังเพิ่มความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกอีกด้วย กองทุนเตือน

เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง… เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ … Mohamed BOUSSAID และ Mr. Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและสมาชิกกองทุน Saudi Fund เพื่อการพัฒนา (SFD) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ที่กรุงริยาด ข้อตกลงการให้ทุนสี่ฉบับมีมูลค่าเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ … โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21st 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกและหน่วยงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนา …

เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญภาวะช็อกครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วง three ปีที่ผ่านมา ประการแรก โควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกเกือบหยุดนิ่งในปี 2020 ถัดมาคือการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิด โดยได้แรงหนุนจากความช่วยเหลือมากมายจากรัฐบาล โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวที่ทรงพลังอย่างน่าประหลาดใจได้กระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัว โดยเลวร้ายลงหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ส่งผลให้ราคาพลังงานและธัญพืชพุ่งสูงขึ้น ขณะนี้กองทุนคาดว่าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก จะเติบโต 1.6% ในปีนี้ ลดลงจาก 2.1% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัว 1.4% ที่ IMF คาดการณ์ไว้ในเดือนมกราคม ตลาดงานที่แข็งแกร่งในสหรัฐได้สนับสนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มั่นคง แม้ว่าอัตราการกู้ยืมที่สูงขึ้นสำหรับบ้าน รถยนต์ และการซื้อที่สำคัญอื่น ๆ “ผู้กำหนดนโยบายอาจจำเป็นต้องปรับจุดยืนของนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางการเงิน” ซึ่งก็คืออาจคิดใหม่เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

Foreign economic news

“เศรษฐกิจโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง และตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายสู่การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชาส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ I.M.F. กล่าว การคาดการณ์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้วาดภาพความคงทนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะบรรลุผลสำเร็จในขณะที่พยายามจัดการกับวิกฤตการณ์ที่ต่อเนื่องกัน การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3% ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง zero.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร

“จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกและระบบการค้าพหุภาคี การปฏิรูปการเงินเพื่อการพัฒนา จัดการกับความท้าทายด้านหนี้ และขยายขนาดการจัดหาเงินทุนเพื่อสภาพภูมิอากาศ เพื่อช่วยให้ประเทศที่มีความเปราะบางเร่งไปสู่เส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม” IMF แสดงความกังวลอีกครั้งว่าประเทศต่างๆ ในโลกกำลังบุกเข้าไปในกลุ่มทางภูมิศาสตร์การเมืองที่อาจจำกัดการค้าระหว่างประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ตามการคาดการณ์ของบาร์เคลย์และธนาคารเพื่อการลงทุนอื่นๆ อินเดียอาจกลายเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกแทนจีนในช่วงวาระ 5 ปีข้างหน้าของนายกรัฐมนตรีนเรนดรา โมดี (การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม) สรพลเน้นย้ำว่าแม้การเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง แต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็ยังไม่เข้ามา เขาชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางสหรัฐยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่มีความกังวลมากขึ้นว่าเรื่องนี้อาจล่าช้าออกไปเนื่องจากค่าเงินบาทยังคงมีอคติด้านลบอยู่ นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการไหลออกของกองทุนในต่างประเทศจากตลาดหุ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป แต่หุ้นขนาดเล็กถึงขนาดกลางก็ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น Bangkok Post รายงาน

Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ulf-Dieter KLEMM เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ เมืองราบัต ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฝ่ายเทคนิคโมร็อกโก-เยอรมัน .. Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ sixteen มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์… ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ในความร่วมมือกับมูลนิธิการคลังสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) การสนับสนุนนิตยสารการคลังสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มวิจัยยุโรปด้านการคลังสาธารณะ (GERFIP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน … 2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย …

ตามการประมาณการของนักวิเคราะห์ และนี่คือการวิเคราะห์เชิงวัตถุ การแปลงปริมาณสำรองทั่วโลกจะเริ่มต้นเพียงเพราะไม่มีที่ว่างสำหรับการขาดแคลนดังกล่าว พวกเขาจะถูกแปลงจากสกุลเงินที่อ่อนค่าลงเป็นทรัพยากรที่แท้จริง เช่น อาหาร สินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆ ประเทศอื่นๆ จะต้องทำเช่นนี้แน่นอน แน่นอนว่ากระบวนการนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์ทั่วโลกต่อไป ในขณะที่ในช่วงปลายปี 2019 การนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 250 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 350 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่แน่นอนกับปริมาณเงินที่ไม่มีหลักประกันที่พิมพ์ออกมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาพิมพ์และแจกจ่ายเงิน และใช้มันเพื่อกวาดล้างสินค้าออกจากตลาดของประเทศที่สาม เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

ในขณะเดียวกันสหภาพยุโรปก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้วย ในกลุ่มยูโรโซน อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 6.5% เท่ากับทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดแรงงานทรงตัวในระดับการว่างงานที่ค่อนข้างต่ำ ที่จริงแล้ว ยกเว้นเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.5% ในทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นอัตราการว่างงานต่ำที่สุดสำหรับภูมิภาคนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 1995 ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดคืออัตราการว่างงาน ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ 7.4% ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด อัตราปัจจุบันที่ 5.3% ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด อัตราการว่างงานพุ่งสูงสุดที่ 4.9% ในเดือนมกราคม 2019 ดังนั้น ตลาดงานในปัจจุบันจึงยังคงตึงตัวในอดีต แน่นอนว่านั่นเป็นข้อกังวลของธนาคารกลางสหรัฐที่กังวลว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะยังคงผลักดันค่าแรงให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าจำนวนผู้ที่มีส่วนร่วมในกำลังแรงงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประชากรวัยทำงานมาก ด้วยเหตุนี้ อัตราการมีส่วนร่วมจึงเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดก็ตาม นอกจากนี้จำนวนคนที่ทำงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่ากำลังแรงงาน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 3.8% ในเดือนมีนาคม

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of l. a. Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

“การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน … นาย Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังอ้างว่าในวันพุธที่ 16 เมษายน 2014 ในเมืองคาซาบลังกาว่าภาคประกันภัยของโมร็อกโกมีความก้าวหน้าในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอัปเกรดและการนำ … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” …

เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) ฟิทช์ปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตของจีนเป็นลบ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางการคลัง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่โมเดลการเติบโตใหม่ ฟิทช์คาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.1% ของ GDP ในปี 2567 เราดำเนินการตามผลประโยชน์ของชาติของเราและของพลเมืองอังกฤษ เราปกป้องความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ปกป้องค่านิยมของเรา ลดความยากจน และรับมือกับความท้าทายระดับโลกร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา Tesla อาจกำลังมองหาพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งการดำเนินงานในอินเดีย รายงานอ้าง สายธุรกิจฮินดูรายงานว่าอ้างถึงผู้คนที่รู้ว่า Tesla กำลังเจรจากับ Reliance Industries สำหรับการร่วมทุนที่เป็นไปได้เพื่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย

IMF กล่าวว่าคาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลงเหลือ 2.9% ในปี 2567 จากที่คาดการณ์ไว้ 3% ในปีนี้ การคาดการณ์ในปีหน้าลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 3% ในเดือนกรกฎาคม แต่รายงานเตือนถึงความเสี่ยงที่สำคัญ รวมถึงความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ระดับหนี้ที่สูงในหลายประเทศ และภัยคุกคามจากการแบ่งส่วนเศรษฐกิจโลกเพิ่มเติม ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เกิดเงาเหนือภูมิทัศน์การลงทุนทั่วโลก อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของจีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีนี้ บริษัทที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศจำนวน 1,926 แห่งได้รับการอนุมัติให้ดำเนินธุรกิจโทรคมนาคมในจีน นโยบายนี้ยินดีต้อนรับองค์กรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศให้เข้าร่วมในการลงทุนและสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานการประมวลผลของจีน และช่วยให้องค์กรในประเทศมีตัวเลือกบริการการประมวลผลบนคลาวด์มากขึ้น หวังกล่าว หลังจากการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์อย่างแข็งขัน พลังการประมวลผลได้กลายเป็นทรัพยากรเชิงกลยุทธ์ที่ขาดแคลนทั่วโลก และเป็นรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็น แต่ความมั่นคงที่ได้มาอย่างยากลำบากนี้ไม่ใช่นิรันดร์ ในสถานการณ์ที่ดีที่สุด ข้อตกลงในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเริ่มแตกหักภายใน 18 เดือน เนื่องจากความไม่สมดุลที่เพิ่มมากขึ้นและปัญหาทางสังคมที่อาจเกิดขึ้น36 ปูตินจะเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากไตรภาคนโยบายอันเป็นผลจากความท้าทายในการให้ทุนสนับสนุนการทำสงครามต่อไป มาตรฐานการครองชีพ (หรืออย่างน้อยก็ชะลอการลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป) และรับประกันเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค

อย่างไรก็ตาม ศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซียกลับกลายเป็นว่าสูงกว่าที่เราเรียกว่า “เพื่อน” มาก นี่เป็นผลลัพธ์หลักจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพที่เราดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรากำลังสนับสนุนภาคเศรษฐกิจหลัก เราตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและส่วนประกอบต่างๆ เราคาดหวังว่าปัญหาอื่นๆ จะเกิดขึ้นและเพิ่มมากขึ้น เรามีความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น จากมุมมองของความร่วมมือระดับภูมิภาค ไม่ต้องพูดถึงประเด็นระดับโลก เราไม่สนับสนุนการแยกตัวออกจากกันแต่เราสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันและเปิดรับโอกาสต่างๆ ในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีนและความสัมพันธ์ของเรากับจีน กับประเทศในเอเชียโดยทั่วไปและกับจีนโดยเฉพาะ เราไม่ได้เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้เพราะเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือหลายเดือนมานี้ เราทำสิ่งนี้เพราะโดยเฉพาะเอเชีย จีน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเติบโตระดับโลกแห่งใหม่อย่างชัดเจน ประเทศอินเดียก็เช่นเดียวกัน พวกเขายังมีประชากรประมาณ 1.5 พันล้านคนและมีระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ประเทศนี้พัฒนาเร็วมาก นายกรัฐมนตรีโมดีเป็นคนที่ก้าวหน้ามากและมองไปข้างหน้าสู่อนาคต เอาประเทศอื่น ๆ ในเอเชียเช่นอินโดนีเซีย มีประชากรมากกว่า 300 ล้านคน และมีจำนวนชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก

ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก บราซิล ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บันทึกการไหลเข้าของ FDI ลดลง 22% แม้ว่าจำนวนโครงการในพื้นที่สีเขียวของประเทศยังคงมีเสถียรภาพ แต่ข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการระหว่างประเทศก็ลดลง 40% เมื่อเทียบกับปี 2022 จีนได้เห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม Internet of Things เช่น บ้านอัจฉริยะ อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม และอินเทอร์เน็ตของยานพาหนะ Wang กล่าว การเข้าถึงตลาดที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นของวิสาหกิจต่างชาติจะช่วยเพิ่มการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นพลังนวัตกรรมขององค์กรในประเทศ ปรับปรุงบริการของบริษัทในประเทศและความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นของอุตสาหกรรม Internet of Things ของจีน ในขณะที่สงครามในยูเครนดุเดือด การใช้จ่ายของรัฐก็เพิ่มขึ้น ในปี 2565 และ 2566 รัฐบาลสามารถใช้จ่ายทั้งในการทำสงครามและรักษาเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดเงินงบประมาณ โดยประหยัดเงินในช่วงปีที่ดีกว่าเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ19 ณ ต้นปี 2565 กองทุนวันฝนตกของรัสเซีย กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (NWF) มีมูลค่า 210 พันล้านดอลลาร์ ภายในเดือนมกราคม พ.ศ. ในขณะเดียวกัน เศรษฐกิจก็ถูกกระทบจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทุกๆ วัน รัสเซียล้าหลังในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ในแต่ละวัน เศรษฐกิจมีการแข่งขันน้อยลง และทุกๆ วัน กลุ่มเศรษฐกิจยังคงจัดการผลกระทบที่เป็นอันตรายจากความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยความเฉียบแหลมทางการตลาดและประวัติที่ดีในการทำความสะอาดความยุ่งเหยิงที่ทิ้งไว้เบื้องหลังจากเหตุการณ์เลวร้ายด้านนโยบายต่างประเทศของเครมลิน

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 ..

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและธุรกิจการทำงานร่วมกันด้านทรัพยากรอินเทอร์เน็ตรายการย่อยเปิดรับเงินทุนต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงและมาเก๊า และไม่มีการจำกัดการถือหุ้น

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร 3 หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

องค์ประกอบที่สามของสิ่งใหม่เกี่ยวกับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจสมัยใหม่คือบริบทที่กำลังเกิดขึ้น การไหลเวียนของสินค้า ผู้คน และความคิดระหว่างประเทศเป็นความจริงของชีวิตในอารยธรรมของมนุษย์ แต่ความรวดเร็วในการค้าขายในโลกสมัยใหม่และการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่ซับซ้อนภายในห่วงโซ่อุปทานสมัยใหม่ที่ซับซ้อนนั้นไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ เป็นผลให้ผลกระทบระลอกคลื่นของการบีบบังคับทางเศรษฐกิจในระบบใหม่นี้ยากต่อการคาดเดากว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นความเสี่ยงของผลกระทบด้านลบที่ไม่ได้ตั้งใจจึงมีสูงมาก โดยเฉพาะสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนา แนวคิดเรื่อง “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่คำจำกัดความและนัยสำคัญที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือ “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” เกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ และเหตุใดจึงมีความสำคัญ? ผู้เขียนได้สำรวจจุดยืนเชิงรุกของญี่ปุ่น โดยกล่าวถึงความทุ่มเทของญี่ปุ่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้าที่เสรีและเปิดกว้าง โดยอธิบายถึงมาตรการที่ญี่ปุ่นดำเนินการเพื่อต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ สุดท้ายนี้ มีการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับญี่ปุ่นในการต่อสู้กับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

Blackstone เข้าซื้อกิจการ AIR Communities ด้วยมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับพอร์ตโฟลิโอด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงเบี้ยประกันภัย 25% ต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นของ Blackstone ในด้านที่อยู่อาศัยให้เช่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาด Takahiro Mori จาก Nippon Steel Corp. เดินทางไปที่ Pittsburgh เพื่อควบรวมกิจการเหล็กกับ US Steel มูลค่า 14 พันล้านดอลลาร์ แม้จะมีคำมั่นสัญญาเรื่องการลงทุนและความมั่นคงในการทำงาน แต่การเจรจากับผู้นำสหภาพแรงงาน เดวิด แมคคอล กลับล้มเหลว ความตึงเครียดทางการเมือง รวมถึงการต่อต้านจากประธานาธิบดีไบเดนและทรัมป์ ทำให้ข้อตกลงนี้ซับซ้อนขึ้น โดยเน้นที่จุดบรรจบกันของธุรกิจและการเมือง ศาลยุติธรรมแห่งสหภาพยุโรปถอดชื่อมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ฟริดแมน และอาเวน ออกจากบัญชีรายชื่อคว่ำบาตร โดยอ้างว่าไม่มีเหตุผลอันสมควร ศาลระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับปูตินได้ แต่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนการดำเนินการต่อต้านยูเครน มีการยื่นอุทธรณ์แยกต่างหากต่อมาตรการจำกัดที่บังคับใช้ใหม่

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ three สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ …

เศรษฐกิจของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์ยุติมาตรการล็อกดาวน์ “ไร้โควิด” ที่เข้มงวด ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในปี 2565 แต่ประเทศกำลังดิ้นรนกับปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยที่สร้างมากเกินไป สิ่งต่างๆ ดูมืดมนกว่าใน 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน และมีความเสี่ยงมากขึ้นจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น IMF ปรับลดการเติบโตของยูโรโซนลงเหลือ 0.7% ในปีนี้และ 1.2% ในปี 2567 จริงๆ แล้วคาดว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัว zero.5% ในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น zero.9% ในปีหน้า จนถึงตอนนี้ เศรษฐกิจโลกได้แสดงให้เห็นถึง “ความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง” Gourinchas กล่าวในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ จนถึงตอนนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันยังคง “ค่อนข้างเงียบ” Carsten Fritsch นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Commerzbank กล่าว เขาสังเกตเห็นว่าไม่มีการประกาศสนับสนุนกลุ่มฮามาสจากผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อย่างซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต และอิรัก ซึ่งจะทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจำกัดอุปทานเพื่อตอบสนองต่อสงคราม

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ three มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ thirteen กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง sixty five.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,8 พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.four … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ thirteen มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม … งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ forty eight ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World …

หลังจากที่ข้อจำกัดที่นักลงทุนต่างชาติสามารถถือหุ้นได้เพียงร้อยละ 50 ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจการประมวลผลข้อมูลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบเครือข่ายถูกยกเลิก นักลงทุนต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะสามารถจัดตั้งธุรกิจที่เป็นเจ้าของทั้งหมดเพื่อนำเสนอบริการแพลตฟอร์ม Internet of Things กล่าว วัง. The World Unpacked เป็นพอดแคสต์นโยบายต่างประเทศรายเดือนที่แจกแจงประเด็นปัญหาระดับโลกที่ร้อนแรงที่สุดในปัจจุบัน โดยมีผู้เชี่ยวชาญ นักข่าว และผู้กำหนดนโยบายที่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น เหตุใดจึงสำคัญ และเราจะไปที่ไหนต่อจากนี้ 2568 แม้ว่าระดับการใช้จ่ายที่เป็นเป้าหมายจะยังคงเกินระดับก่อนสงครามก็ตาม37 แน่นอนว่าเป้าหมายนั้นยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากการพัฒนาในสนามรบ ไม่ว่าในกรณีใด เครมลินได้แสดงให้เห็นว่าตนตั้งใจที่จะจัดลำดับความสำคัญของการใช้จ่ายด้านการป้องกันและความมั่นคงมากกว่าความต้องการทางสังคม ด้วยประสบการณ์กว่า seventy five ปีและเครือข่ายระหว่างประเทศที่ครอบคลุม Coface คือผู้นำระดับโลกด้านการประกันภัยสินเชื่อและการบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ Coface ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในด้านข้อมูลทางธุรกิจ พันธะสัญญา ความเสี่ยงทางการเมือง การติดตามทวงถามหนี้ และแฟคตอริ่ง เราช่วยให้ลูกค้าของเรารักษาความปลอดภัยของกิจกรรมเพื่อสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่

โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ three.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, 11.5% ในสเปน, 3.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, four.2% ในไอร์แลนด์ และ 11.0% ในกรีซ . ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.4 ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน one hundred sixty โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ …

ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 6 ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต เซสชันการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เน้นการนำเสนอผลการติดตามผล …

กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ three ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … นาย Salaheddin MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ในพิธีลงนามกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เกี่ยวกับเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการสินเชื่อเพื่อการเงินเพื่อสนับสนุน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังลงนามในข้อตกลงสองฉบับในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ประการแรกเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม และประการหลังเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการส่งออก … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ …

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ four พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ ..

การคว่ำบาตรยังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อทุนมนุษย์ของรัสเซีย การอพยพของแรงงานที่มีความสามารถและมีทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนเทคโนโลยี ได้ส่งผลเสียต่อความสามารถในการแข่งขันระดับโลกของรัสเซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีประมาณ a hundred,000 คนอพยพออกจากรัสเซียในปี 2565 และยังไม่ได้กลับมา ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการจากกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล32 โดยรวมแล้วมีผู้คนประมาณครึ่งล้านออกจากรัสเซียเนื่องจากสงคราม ภายใต้กฎหมายของรัสเซีย NWF จะต้องชดเชยรัฐบาลสำหรับรายได้น้ำมันและก๊าซที่ลดลง หากเท่าเทียมกัน ราคาน้ำมันที่ลดลง 10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จะทำให้งบประมาณของรัฐรัสเซียขาดแคลนประมาณ 1.6 ล้านล้านรูเบิล เพื่อให้ทุนสำรองของกองทุนมีความเสี่ยงที่จะหมด ราคาน้ำมันเฉลี่ยต่อปีจะต้องต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สิ่งใดก็ตามที่ขาดไปก็จะกินแต่รายได้เท่านั้น ไม่ว่าในกรณีใด รายได้ที่ลดลงสามารถชดเชยได้ด้วยการกู้ยืม การลดต้นทุน หรือแม้แต่การระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปในตลาดหลักทรัพย์รัสเซีย กระทรวงการคลังได้สัญญาว่าจะลดการขาดดุลของรัสเซียให้เป็นศูนย์ในปี 2568 แต่มีผู้สังเกตการณ์ที่มีความรู้เพียงไม่กี่คนที่ให้ความเชื่อมั่นในคำประกาศดังกล่าว ท้ายที่สุดแล้ว การใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้น และรัฐบาลได้ระงับกฎงบประมาณที่รัสเซียขายเงินตราต่างประเทศจาก NWF เพื่อชดเชยรายได้จากการส่งออกน้ำมันและก๊าซที่ขาดหายไป (ในทางกลับกัน NWF มักจะซื้อสินค้าในกรณีที่มีส่วนเกิน) ในขณะที่ดำเนินการ กฎงบประมาณได้จำกัดการใช้จ่ายและรับประกันการสะสมของสกุลเงินสำรอง

โลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความปั่นป่วนและการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ดำเนินอยู่และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มที่ชัดเจนของการต่อต้านโลกาภิวัฒน์ การแบ่งแยกที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างภาคใต้และภาคเหนือ และปัจจัยขับเคลื่อนความร่วมมือที่อ่อนแอลงในพื้นที่การพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างไม่แน่นอนเข้าสู่ภาวะถดถอยลึก และสร้างความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการดำเนินการตาม วาระ UN 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สุดท้ายนี้ ฉันขอขอบคุณ HisExcellency ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน อีกครั้งสำหรับคำเชิญที่ให้อียิปต์เข้าร่วมในฟอรัมนี้ในฐานะแขกของรอบนี้ โดยขอให้ฟอรัมและผู้เข้าร่วมประสบความสำเร็จและ ได้รับพร และขออวยพรให้ประเทศที่เป็นมิตรของเรา ความร่วมมือที่สร้างสรรค์ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า เราขออธิษฐานต่อพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ เพื่อ เผยแพร่สันติภาพและ เสถียรภาพไปทั่วโลก และ เพื่อ ไว้ชีวิตประชาชนของเราจากภัยพิบัติแห่งสงคราม และ ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม โดย ให้ความสำคัญกับภาษาของการสนทนา ความเข้าใจ และการอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังต้องดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสงบและเสถียรภาพในระดับนานาชาติ เพื่อที่จะบรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต่อประชาชนที่แสวงหาสันติภาพและการพัฒนา ดังนั้น วิสัยทัศน์อียิปต์ 2030 จึงได้รับการเปิดตัวเพื่อสะท้อนแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของรัฐเพื่อบรรลุหลักการและเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์และสหพันธรัฐรัสเซียมีส่วนร่วมตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และมีความทะเยอทะยานที่ให้บริการประเทศของเราและตอบสนองต่อแรงบันดาลใจของประชาชนของเราในการตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมากขึ้น ฉันใช้โอกาสนี้เพื่อย้ำว่าสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แน่นแฟ้นและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์กับสหพันธรัฐรัสเซีย และให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าที่จับต้องได้ของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ได้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมาในกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมากสำหรับทั้งสองประเทศ เศรษฐกิจของประเทศและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนทั้งสอง

ภายในเวลาเพียงสามเดือนหลังจากการคว่ำบาตรครั้งใหญ่ เราได้ระงับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังที่คุณทราบ หลังจากจุดสูงสุดที่ 17.eight เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อตอนนี้อยู่ที่ 16.7 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป พลวัตทางเศรษฐกิจนี้กำลังมีเสถียรภาพ และการเงินของรัฐก็ยั่งยืนแล้ว ฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ใช่ แม้ว่าตัวเลขนี้จะมากเกินไปสำหรับเรา – 16.7 เปอร์เซ็นต์คืออัตราเงินเฟ้อที่สูง เราต้องและจะดำเนินการในเรื่องนี้ และฉันมั่นใจว่าเราจะบรรลุผลในเชิงบวก ทีละขั้นตอน เราจะทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติ เราได้รักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน ระบบธนาคาร และเครือข่ายการค้า ตอนนี้เรากำลังยุ่งอยู่กับการทำให้เศรษฐกิจอิ่มตัวด้วยสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัทองค์กร การจ้างงาน และงาน สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป

2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน. นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ

เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า … เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ eleven พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ 13 ถึง 16 กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024 เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR three เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ sixteen มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ …

เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ … นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงแต่งตั้งนายนิซาร์ บารากา ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) กล่าวในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 ว่าด้วยแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ในการประชุมครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้นาย … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัยแห่งอาหรับ (AFIRC) ฉบับที่สองนี้รวบรวมหน่วยงานกำกับดูแลและตัวแทนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคประกันภัย … ​หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “Investment Grade” มาจากโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง รับชำระหนี้เงินตราต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่น …

เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ seven-hundred ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ

นิวเดลีได้ยื่นต่อหน่วยงานการค้าพหุภาคีว่า “การส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการเชื่อมโยงระหว่างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินดิจิทัล รวมถึงระบบการชำระเงินที่รวดเร็ว” สามารถเป็นวิธีการหนึ่งในการบรรลุการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ถูกกว่า เร็วขึ้น และโปร่งใสยิ่งขึ้น และเข้าถึงได้ ต้นทุนเฉลี่ยทั่วโลกในการส่งเงินอยู่ที่ 6.18% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่จะลดลงเหลือน้อยกว่า 3% อินเดียกล่าวว่าประมาณ 78% ของการส่งเงินทั้งหมดไปยังประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ถือเป็นกรณีของความพยายามพหุภาคีเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก 0.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย

เราพบว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการเป็นพันธมิตรกับจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรามีความสัมพันธ์ทางการเมืองที่มั่นคงและอยู่บนพื้นฐานความไว้วางใจ ฉันมีความสัมพันธ์ส่วนตัวฉันมิตรที่ดีเยี่ยมกับประธานาธิบดี Xi Jinping ในความหมายที่สมบูรณ์ ซึ่งสร้างบรรยากาศที่ดีสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเรา ประเทศ. การค้าของเรากับจีนมีมูลค่า one hundred forty พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะเติบโตต่อไป ปีนี้น่าจะทำสถิติสูงสุดได้ ไม่ใช่เพราะเราต้องทำเช่นนั้นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน แต่เพราะนี่คือภาพรวมระดับโลกที่เป็นรูปธรรม เมื่อพิจารณาถึงลักษณะเฉพาะของเศรษฐกิจจีน นั่นหมายความว่าผู้นำจีนสามารถจัดสรรทรัพยากรจำนวนมหาศาลสำหรับพื้นที่การพัฒนาที่น่าหวัง รวมถึงวิทยาศาสตร์ การศึกษา และวัฒนธรรม มันมีความสำคัญมากและสร้างโอกาสการพัฒนาอย่างมากให้กับประเทศ เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประธานาธิบดีจีน นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นเชิงขั้วหลายประการเกี่ยวกับจีน รวมถึงจากผู้ที่มีความรู้และอิทธิพลจากผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่กำลังศึกษาเรื่องนี้ สำหรับ EAEU การค้าของเรากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องกับทุกประเทศ – เร็วกว่าในหมู่สมาชิกมากกว่ากับประเทศที่สาม แต่การค้ากับประเทศที่สามก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน กล่าวคือ สมาคมไม่ได้ขัดขวางสมาชิกจากการรักษาความสัมพันธ์กับประเทศที่สาม สิ่งต่างๆ เป็นเช่นนี้และเป็นสิ่งที่ดีมาก สำหรับการโจมตีแบบสายฟ้าแลบที่พวกเขาพยายามต่อต้านเศรษฐกิจของเรา เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้ผล ดังที่ Mark Twain เขียนว่า “รายงานการเสียชีวิตของฉันเกินจริงไปมาก” เช่นเดียวกับการโจมตีแบบสายฟ้าแลบต่อรัสเซีย

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และผู้อำนวยการแผนก Maghreb ในสำนักงานภูมิภาคของธนาคารโลกสำหรับตะวันออกกลาง นาย Simon GREY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง , เงินกู้ … การปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยโมร็อกโกเสริมสร้างความเชื่อมั่นขององค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างชาติในเศรษฐกิจโมร็อกโกระบุเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ในกรุงมาดริดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนาย Nizar … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … โมร็อกโกเข้าร่วมในวันแรกของ Francophonie ทางเศรษฐกิจและดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ปารีส โดยมีบุคคลสำคัญจากแวดวงการเมือง การทูต และเศรษฐกิจ รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐและโลกธุรกิจ …

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา 98.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น three ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง a hundred seventy five จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 44 เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง a hundred and ten เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง 0 เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ … วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 การประชุมทางเศรษฐกิจครั้งที่ eleven ระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (EU) จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ภายใต้การเป็นประธานร่วมของ Ms. Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และ Mr. Andreas … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 59 เสียง บ้าน … พิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ความร่วมมือและข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ … ​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน

ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ sixteen กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven ..

ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ three ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย.

แท้จริงแล้วความแตกต่างเหล่านี้กำลังถูกระงับและกวาดไปไว้ใต้พรม พูดตามตรง กระบวนการทางประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในยุโรปและพลังที่เข้ามามีอำนาจดูเหมือนเป็นแนวหน้า เพราะพรรคการเมืองที่เกือบจะเหมือนกันมาแล้วก็ไป ในขณะที่ส่วนลึกยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ที่แท้จริงของประชาชนและธุรกิจของชาติกำลังถูกผลักดันไปไกลกว่านี้ ไปจนถึงบริเวณรอบนอก ข้อบกพร่องอยู่ในแนวคิดนั้นเอง ดังที่แนวคิดบอกว่ามีพลังหนึ่งเดียว แม้ว่าจะแข็งแกร่งโดยมีกลุ่มพันธมิตรใกล้ชิดที่จำกัด หรืออย่างที่พวกเขาพูดกันว่า ประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง และแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด เมื่อสะดวก ตีความเพื่อประโยชน์ของอำนาจนี้แต่เพียงผู้เดียว โดยพื้นฐานแล้วจะทำงานในทิศทางเดียวในเกมที่มีผลรวมเป็นศูนย์ โลกที่สร้างขึ้นจากหลักคำสอนประเภทนี้ไม่เสถียรอย่างแน่นอน เรารู้สึกขอบคุณผู้นำของเรา ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่ได้จัดการประชุมนี้ให้เข้ากับกำหนดการของเขาเพื่อที่เขาจะได้บอกเราเกี่ยวกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจและแผนอื่นๆ โดยเฉลี่ยแล้ว การเชื่อมโยงทางการค้ากับรัสเซียทำให้มูลค่าดัชนีตลาดหุ้นรวมของแต่ละประเทศลดลง 1.53% จากการศึกษาของ London School of Economics (ดูรูปที่ 5) ก่อนสงคราม บริษัทต่างๆ มีการพึ่งพารัสเซียโดยเฉลี่ย zero.25% ซึ่งหมายความว่า บริษัทที่มีผลผลิต 1 พันล้านดอลลาร์จะมีการส่งออกและนำเข้าจากรัสเซียมูลค่ารวม 2.5 ล้านดอลลาร์ ผู้คนเกือบ 258 ล้านคนใน 58 ประเทศ/เขตปกครองตกอยู่ในวิกฤติอาหารหรือความไม่มั่นคงด้านอาหารเฉียบพลันระดับปานกลางถึงรุนแรงในปี 2565 เพิ่มขึ้นจาก 193 ล้านคนใน 53 ประเทศ/เขตปกครองในปี 2564 ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่องค์กรเริ่มรายงานสิ่งเหล่านี้ ข้อมูลในปี 2560 หลักฐานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าการคว่ำบาตรและข้อจำกัดทางการค้ามีผลอย่างมากต่อการทำลายเศรษฐกิจของรัสเซียตั้งแต่กลางปี ​​2022 การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางของประเทศสูงถึง 2,four hundred พันล้านรูเบิลในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของการขาดดุลงบประมาณตลอดทั้งปี

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 30 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณากิจกรรมและกำหนดเป้าหมายใน …

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ 3 (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) … “กองทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (TPME)” มีจุดประสงค์เพื่อร่วมจัดหาเงินทุนกับธนาคารในการปรับโครงสร้างทางการเงินของธุรกิจที่ถือว่าเป็นไปได้แต่ประสบปัญหาชั่วคราว ได้รับประโยชน์จาก … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง ..

ในปี 2024 สหประชาชาติจะเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามระดับนานาชาติอีกครั้งเพื่อรับมือกับความท้าทายเร่งด่วนที่สุดของโลก ตั้งแต่การหนุนเศรษฐกิจโลก ไปจนถึงการสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และการรักษาสันติภาพในจุดที่มีความขัดแย้ง การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นโดยธนาคารกลาง เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ต้นทุนการให้บริการหนี้สูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศ แนวโน้มระยะสั้นที่น่าเศร้านั้นขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง ความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น การค้าระหว่างประเทศที่ซบเซา และภัยพิบัติด้านสภาพภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้น ซึ่งล้วนก่อให้เกิดความท้าทายที่สำคัญต่อการเติบโตทั่วโลก ในโลกที่ซับซ้อน เปลี่ยนแปลง และมีการแข่งขันกันมากขึ้น มูลนิธิคาร์เนกีสร้างแนวคิดเชิงกลยุทธ์และการวิเคราะห์ที่เป็นอิสระ สนับสนุนการทูต และฝึกอบรมนักวิชาการผู้ปฏิบัติงานระดับนานาชาติรุ่นต่อไป เพื่อช่วยให้ประเทศและสถาบันต่างๆ รับมือกับปัญหาระดับโลกที่ยากที่สุด และพัฒนาสันติภาพ ในเดือนกุมภาพันธ์ การนำเข้าเงินของอินเดียพุ่งสูงขึ้น 260% ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เนื่องจากภาษีที่ลดลง ด้วยการนำเข้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 66% ในปีนี้ อินเดีย ซึ่งเป็นผู้บริโภคเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก อาจมีอิทธิพลต่อราคาระหว่างประเทศ ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ three ปีแล้ว ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเกิดจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตและพลังงานแสงอาทิตย์ ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการลงทุน

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ one hundred thirty.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024

นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ three มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ 11 คน และนี่อยู่ในบริบทของ ..

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ sixty six ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังร่วมรณรงค์ระดับโลก “sixteen วันแห่งการเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงจากเพศสภาพ” ซึ่งเริ่มในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และสิ้นสุดในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty eight.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ forty one.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA)

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.four ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง three.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา